5 วิธีการเลือกบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง

  1. รู้จักกลุ่มเป้าหมายของเราต้องศึกษากลุ่มเป้าหมายก่อน ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร อายุเท่าไหร่
    มีความชอบด้านไหน ไลฟ์สไตล์เป็นอย่างไร เพื่อทำการวิเคราะห์ความต้องการกลุ่มเป้าหมายของเรา
    ว่าน่าจะชอบแพคเกจจิ้งแบบไหน ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของเรา
    จะได้เลือกแพคเกจจิ้งที่ตรงกับความต้องการกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด
  2. ลักษณะของเนื้อครีมในบรรจุภัณฑ์ เนื้อครีมที่เราจะบรรจุลงแพคเกจจิ้ง มีลักษณะเป็นเนื้อครีมแบบไหน
    เช่น เนื้อเซรั่ม เนื้อครีม น้ำมัน หรือมีส่วนผสมที่ไวต่อแสง เป็นต้น
  3. ลักษณะการใช้งาน แพคเกจจิ้ง ปัจจุบันมีหลากหลายแบบ หลากหลายขนาด เช่น กระปุกครีม
    กระปุกครีม ขวดครีม ขวดครีมแบบปั๊ม หลอดบีบ ขวดหัวปั๊ม ขวดสเปรย์ ต้องเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะของเนื้อครีม
    และสะดวกต่อการใช้งานจริงด้วย
  4. ช่องทางการจัดจำหน่าย จำหน่ายไปยังผู้บริโภคโดยตรง เราต้องทำการศึกษากลุ่มเป้าหมายว่าแพคเกจจิ้งแบบไหนน่าจะดึงดูดความสนใจ
    โดนใจกับกลุ่มเป้าหมายเรามากที่สุด จำหน่ายผ่านตัวแทน ร้านค้า เราควรจะต้องศึกษาพฤติกรรมของตัวแทน ร้านค้า เช่น การนำเสนอ
    การจัดวางสินค้า ด้วย เพื่อจะได้เลือกให้แพคเกจจิ้งให้น่าซื้อ และสะดุดตา
  5. ต้นทุนของบรรจุภัณฑ์ ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญ ที่มีผลต่อการคิดต้นทุน กำไร ยอดขายธุรกิจของเราโดยตรง
    เจ้าของแบรนด์บางรายเลือกที่จะลดต้นทุนด้วยการใช้แพคเกจจิ้งราคาถูก แต่กลับต้องเจอปัญหามากมาย เช่น กระปุกครีม ขวดครีม
    ขวดครีมแบบปั๊มมีปัญหา หัวปั๊มเสียกดไม่ออก เป็นต้น แพคเกจจิ้งที่ดีอาจมีราคาสูงกว่า แต่สามารถดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้
    รวมถึง มีความเสียหายที่น้อยกว่าและสามารถลดต้นทุนการผลิตได้ จึงอาจมีความคุ้มค่าที่มากกว่า การออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง เพื่อนำเสนอลูกค้านั้นจะอยู่ที่แนวคิดที่ว่า
    ต้องสร้างความสนใจและสร้างความจดจำให้แก่ผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด
    การผลิตกระปุกครีม ขวดครีม ขวดครีมแบบปั๊ม จะขึ้นอยู่กับการออกแบบ
    ซึ่งเรามีทีมงานที่มีคุณภาพในการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ

ติดต่อสอบถามขอใบเสนอราคา